Gia chánh

Saturday, June 25, 2016

Nguyễn Tiến Dân v/s Trọng Lú

Inline image 1


Vài hàng thưa với Tổng Trọng
Thưa ông Tng.
1- Lão và ông: Sinh ra, phi thi lon lc – Ln lên, gp lúc thế Nước ri ren. Xung bin, b bn hi tc Trung cng, chn đường. Ra ngõ, chm ngay lũ cướp ngày và b chúng trn lt, t ca. Ngi trong nhà, cũng chng chút bình yên. Đinh tai –nhc óc, nghe lũ khuyn dương, buông li lếu láo. Rut đau như ct – nước mt đm đìa. Ch hn, tui cao – sc yếu; tài hèn – chí cùn. Bi thế, không th trừ ha cho dân. Đành phi ngi nhà, mà đc sách Thánh hin, cho qua ngày – đon tháng.

Mt ngày kia, soi đến tm gương oanh lit ca Triu Th Trinh, cùng câu nói đ đi ca Bà: “Tôi chmun: cưỡi cơn gió mnh – đp bng sóng d – chém cá kình  Bin Ðông – đánh đui quân Ngô – giành li giang san – ci ách nô l. Ch không chu khom lưng, làm tì thiếp người ta”. Lão, sa xm mt mày.Choáng váng, như b ai đó, gõ búa vào đu. Xu h, vô cùng. Cho mình và cho nhng đng nam nhi râu qup ca nước Vit.

Chng biết, ông và cái Đng ca ông, có cái cm giác xu h y không? Nếu có, hãy 1 ln, đến viếng Đn th Bà Triu.  đó, hãy đt hương lên, mà th trước lit t– lit tông, rng: “Nguyn Phú Trng nói riêng và cái Đng CS Vitnam nói chung, không có được cái ý chí st son, như vua Bà. Chúng tôi, nhìn thy tin, là sáng mt lên – ngó thy gic, là sun cái y li. Lun trôn – chui háng chúng, cũng chng t. Min sao, gi cho bng được, môi trường hòa bình và hu ngh, vi… gic. Đn c quyn lc và quyn li ca chính mình. Tuy vy, chúng tôi th, không bao gi, làm cái vic táng tn Lương tâm. Đó là, đem Giang sơn gm vóc ca T tiên, cng vi s h khu ca nước Vit, dâng cho Trung hoa CS. Và, chp nhn, làm tôi đòi – nô l cho chúng. Nhược bng, trái li th, sẽ b Tri tru – Đt trit. Cho, tuyt cái loài CS, đn hèn và lếu láo”.
Đn thờ Bà, d tìm lm. Nó, nm ngay sát đường thiên lý Bc – Nam. Ông .

2- Lão và ông, không đng tuế và cũng chng đng môn. Nhưng, chúng ta, đu là “người min Bc” và cùng “có lý lun”. Tuy thế, cái s hc ca lão và ông,khác nhau mt tri – mt vc. Lão, ch tìm và hc nhng th gì, phù hp vi thc tế và có ích, cho cuc sng. Còn ông, li chn hc và tôn th cái Chủ nghĩa Mác – Lê. Mt th phế phm, hng t lý lun, cho đến thc tin. Nhân loi, đã quay lưng vi nó, t lâu lm ri. Du có điếc – lác, ai cũng nhìn ra thc tế đó. Còn các ông? Đến gi phút này, vn kiên đnh, bi cái đng rác đã bc mùi ca Lch s và hi vng, tìm được kim ch nam,  đó. Đã tìm thy chưa,thưa ông?

Không có Hc thuyết đúng đn dn đường, các ông, hành đng như nhng thng mù và ging nhưk sp chết đui, các ông, bám vào bt c 1 vt nào, còn ni xung quanh. Cho dù, đó là con rn đc. Tha hip vi Trung cng  Thành đô, là ví dụ th nht. Đem máu ca chàng trai vm v “kinh tế thtrường”, tiếp cho bà lão móm mém “đnh hướng XHCN”, bt chp s khác nhau gia nhóm máu ca h, là ví d th 2.

Đt nước mình, xác xơ – Dân mình, cơ cc – Đo đc, xung cp – Môi trường, b hy hoi nng n – N, như chúa Chm. Tt c, bi các ông, vn ngoan c: “vn dng 1 cách sáng to ch nghĩa Mác – Lê, vào hoàn cnh thc tin ca Vit nam”.Bng mi giá và bt chp thc tế. “Lượng đi – cht đi”. Khi cái “bngct” kia, chưa v: Con giun Vit nam, vô phương hóa thành Rng – thành H. Các ông, chc chn, nhn ra được điu đó. Nhưng, vn không mun thay đi. Bi,các ông:
– Hoc đã nhn ra, CNCS đang trên đà sp đ  Vit nam. Cho nên, c mà “sng gp” và tranh th, làm “chuyến tàu vét” cui cùng.
– Hoc,c ác ông, toàn 1 lũ ăn hi. Vô kế kh thi, đ lèo lái Đt nước, ra ngoài vũng ly khng hong.

3- Thưa ông Tng. Mt nhim kì Tng thng ca Hoa kỳ, có 4 năm. Ai làm tt, cũng không được gichc v đó, quá 2 nhim kì. Nói chi, đến cái loi thiu năng trí tu, mt ngay – tay đ.
Mi ngày nào, nhng người CS các ông, tràn vào Sài gòn. Thoáng cái, đã hơn bn chc năm tri. Bng mười ln, nhim kì Tng thng ca Hoa kỳ. Nước người, càng ngày – càng đi lên, k c vthế và lc. Nước mình, càng ngày –càng tt hu thê thm. Ngay c 2 người em, là Campuchia và Lào, cũng đã vượt qua mình, trên nhiu lĩnh vc ri. Phi không ông? Đã có bao gi, nhng người CS các ông: T vn lương tâm và sám hi, v nhng th ti t y chưa? Hay, vn nhâng nháo, nói ly được, rng thì là: “Đng CS Vit nam, đã lãnh đo Nhân dân Vit nam, đi t hết thng li này, đến thng li khác”. Nhng “thngli”, mà chiến li ph đó, ch được dành riêng, cho 1 nhóm người, trong hàng ngũ chóp bu ca Đng CS. Đ có được nhng “thng li” đó, Nhân dân Vit nam, đã phi đ cnúi xương – sông máu và gi đây, h trng tay, chng có được cái gì. Đ có được nhng “thng li” đó, Đt nước Vit nam, đã sp phi đào đến nhng mu qung cui cùng.

Nói tht vi ông: cái mnh đ mà ông nói, tt đen như lão đây, không ngi được.
Ông ơi! Nếu t xét, mình không có đ năng lc, xin đng c na. Hãy dũng cm, ri vũ đài Lch s, đ Đt nước ct cánh. Đó là cách, mà Tng thng Thein Sein ca Myanmar, đã làm. Danh – li, bo toàn – Tiếng thơm, lưu muôn thu. Nhược bng, vn ngoan c, bám và ngy bin cho cái lun thuyết cù nhy “Chùa đ, nhưng đo Pht không đ”. Tc là, Nga xô và hàng lot các nước CS Đông Âu bđ. Nhưng CNCS, vn là, “mùa Xuân cNhân loi” – vn là, nhng gì tt đp nht ca loài người. Xin hãy đem người thân ca các ông và đng đng ca các ông ra, mà làm thí nghim tiếp. Đng thí nghim, trên c Dân tc Vit chúng tôi na và đng dùng súng – đn, cng vi nhà tù, đ bt c Dân tchúng tôi, phi đi theo các ông, muôn năm và mãi mãi. Nếu mun thí nghim, hãy làm trên phm vi hp. Hãy xin Đt nước, ct cho cái đo Phú quc. Đ, nhng người CS, di cư ra đó mà . Ri, xây dng Phú quc, thành cái Thiên đường thun khiết CS. Cái Thiên đường, ch ca 1 loi: cung tín và vô hc. Còn chúng tôi, chng mun, sng cùng vi cái bn: Cướp bóc, đã là thói quen và la đo, đã tr thành bn cht.

4- Các ông, không chút ngượng ngùng, thường ra r, rót vào tai lũ dân đen chúng tôi,rng thì là: “Cán b CS, t trên xung dưới, rt là, nhng người đy t tht trung thành ca Nhân dân”. Lão nghĩ mãi, mà chng ng ra: cái câu nói đó, đúng  ch nào. 

Thói đi, người tài gii, thì mi làm được ch nhân. K tôi t, thun 1 loi, ngu si– dt nát và, có “mũi nhòm mm”. Ch nhân, ăn sung – mc sướng. Đy t, cơm hm – cháo thiu. Ch nhân, bao gicũng được gi là ông: “ông ch”. Đy t, bao gi cũng b gi là thng: “thng đy t”. Ch nhân, qun líđy t. Đy t, phi làm lng vt v, đ nuôi ông ch. Chưa th đâu và chng có bao gi, xy ra  cái vế ngược li. Tr Vit nam. Dưới cái thi, “rc r nht, trong Lch s ca Dân tc”.  cái thi “rc r nht” đó, bn đy t tham ăn và dt nát, li được có cái quyn, “lãnh đo toàn din và tuyt đi”… ông ch. “Tu ha, nhp ma”. Bi thế: Trên-dưới, lns òng – Luân thường-Đo lý, đo ln – Nhng giá tr ph quát nht ca loài Người, luôn được hiu và làm theo cách ngược li.

Thưa ông Tng, lão xin hi ông: Vinh quang cái quái gì, mà các ông, c ông ng cái mm, t nhn, tm ca mình, ch  hng đy t, như thế? Chng có nh, các ông,t nhn mình, là bn dt nát? Chng có nh, các ông thy: kh rách – áo ôm, là vinh quang. Cho nên, vác rá đi ăn mày – ăn xin ca khp năm châu – bn b, nhưng cũng chng cm thy ngượng ngùng?

Gi s, lão đây, ly thân phn ông ch, mà gi ông là “thng Trng”. Như thế, có phi là, ông chhn vi đy t, hay không? Gi s, lão đây, ly thân phn ông ch, xét vic các ông đã làm. Ri, mng rng: ông và đng đng ca ông, rt 1 lũ mt ngay – tay đ. Như thế, có phi là, ông ch hn vi đy t, hay không? Và, liu ông có tr mt, mà vu v cho lão: “Li dng các quyn t do dân ch, đ xâm phm li ích ca Nhà nước, quyn, li ích hp pháp ca t chc, công dân”. Ri, ly quyn đy t, mà cho ông ch Dân già nhp kho”,hay không? Chng có nh, ông và đng đng ca mình, li chu nhc, mà cam tâm tình nguyn: sut đi, làm đy t cho Nhân dân Vit nam? Sao, không nuôi chí nhn: dùng “bo lc cách mng” đ lt đ ách thng tr ca Nhân dân và vùng lên, đè đu – cưỡi c h? Không dám làm cái viy, bi các ông biết: làm “đy t”, k c cho Nhân dân, ln ngoi bang, đu sung sướng hơn nhiu, ông nh? Nói nh vi ông: Nhân dân Vit nam, đã chán làm ông ch rm lm ri. H ch mun: tin các ông và c cái CNCS, v cái nơi, đã sn sinh ra nó. Đ, nước Vit chúng tôi, được sng trong thương yêu – đùm bc và thanh bình.

5- Đng trước bàn dân thiên h, ông thường giơ tay chém gió, mà nói rng: “Đng phi chăm lo đy đ và sâu sc đi sng ca nhân dân”. Nghe ông nói, bao người, đã phi bt mũi – ngonh mt. Bi, đi vi h: Nói, mà không làm, đó là bn vô tư cách. Nói 1 đàng – làm 1 no, đó là bn khn nn. Hmun tiếp xúc, đ hi ông, ch 1 câu: “Cho dù có thc tâm, mun ‘chăm lo đy đ và sâu sc đi sng ca nhân dân’, các ông, ly ngun nhân lc – vt lc nào, đ làm được vic đó?”
– Công an và Quân đi, đông lm. Nhưng, cái đi “quân điếu pht” y, không được dùng, đ “lo trbo” cho dân. H được huy đng, đ đàn áp nhng cuc biu tình ôn hòa, ch đ Bo v Môi trường và phn đi quân Trung cng xâm lược. Mi người đi biu tình, được c tá nhân viên công lc “chăm sóc” tn tình. Xe đưa, người đón – thăm hi, ân cn. Không có nhu cu, vn có thược “mát xa”, đến thâm tím c mt mày. Vn còn dư người, h phân ra, “bo v” dân lành. T hàng trí thc, như TS Nguyn Quang A, KS Lê Anh Hùng, cho đến, chàng bán cua đp trai Trnh Bá Phương: mi nhà, đu được hàng tiu đi Công an, chu chc ngày đêm, trước ca. Cơm, không phi nuôi – Lương, không phi tr. Nhưng, cng rác, cũng chng lo b mt. Ưu vit, đến thế,là cùng.

Huy đng hết người vào đó, cho nên, bin ca mình, chng ai trông. Các ông, phi “nh” thng anh em “16+4” gi h và dĩ nhiên, phó mc bà con ngư dân ca mình,cho chúng “chăm lo”.
Huy đng hết người vào đó, cho nên, t Bc vào Nam, la đo – trm cp – cướp git đy đường. Trước bc xúc ca dân, Đinh La Thăng, ra lnh cho CA Sàigòn, trong 3 tháng, phi trit được vn nn này. Bây gi, đã quá cái htrên,ông hi Đinh “chính y” xem, kết qu đến đâu ri và nhc Đinh “chính y”, n ít thôi. Hãy nh, cho tht kĩ: Qun chúng, không phi, ai cũng b thong manh và điếc lác, như các ông đâu.
Huy đng hết người vào đó, cho nên, không có người, đ gii quyết nhng tranh chp– khiếu kin ca dân chúng. Dưới, ch lên trên – Trên, “kính chuyn”xung dưới. Bao người, vì khiếu kin, đã phi khuynh gia – bi sn. Lão đây, là mt trong nhng người đó. Tri qua gn hai chc năm tri, b Chính quyn CS,la đo – cướp git, hàng chc t VND. Đến nay, vn không có ai, đng ra giiquyết. Thm chí, trong 1 bui “làm vic” vi cái gi là Cơ quan An ninh Điu tra, chúng còn ném thng vào mt lão, 1 câu xanh rn: “Công an, khôngcó nghĩa v và trách nhim, đi đòi n thuê cho bác(!)”. Đã thế, chúng còn đe da lão: “Viết trên ba chc bài, thế là đ ri. Viết na, s b khi t”. Nghĩa là, s cho lão, “nhp kho”. Vi kiến thc ca cái hng tr trâu như thế, lão đây, không thèm chp. Nhưng, ông là người có hc. Do đó, lão phi có nghĩa v và trách nhim, nhc ông Tng 1 câu: “Tt đp, phô ra – Xu xa, đy li”. Cái b pht, có tên là “cướp ca – hi người”, chính cácông, mi có nhu cu, đy kĩ – giu bit. Lão đây, rt mun, trưng cái bn mt xu xa – tàn đc ca các ông, ra trước dư lun trong và ngoài nước. Chính vì thế, lão thích ly xà beng, cy cái b phôt y ra lm. Di non – lp bin, lãokhông làm được. Ch lt trn trung chế đ CS, trên c 2 phương din lí lun và thc tin, lão đây, tho lm. Lão biết “bn súng, bng c 2 tay”. Đi thoi hay đi đu? Lão nhường ông, tùy chn.

– Thưa ông Tng, dân đen chúng tôi, thm và s, cách các ông “chăm sóc” túi tin ca chúng tôi, lm lm. Ai đi: Mi con gà, Đng ch bt người nông dân, gánh có mi 14 loi thuế và phí – Mi lít xăng, Đng bt dân, phi cõng trên nó, quá na tin thuế và phí – Mi chiếc ôtô, Đng bán ra, đt gp 3ln giá nhp khu… Được Đng “chăm sóc” kĩ lưỡng như thế, dân chúng, kit qu. Tt thy, đu “sm bà chè”. Làm ăn chân chính, không đ tin,np thuế cho Đng.

Thuế má, Đng bóp nn ca dân, còn tàn bo hơn c thi Thc dân – Phong kiến. Nhưng, nào có đ, đ cho Đng tiêu. Mi ngun thu khác ca Đt nước, cũng được đ dn vào cái thùng không đáy, có tên là Đng CS. Vn thiếu, đ cho Đng tiêu. Đng, bán tiếp “lúa non” – Đng, đi vay, vi lãi sut ct c, đ ăn chơi. Nói đâu xa: Mi năm, riêng cái gi là Văn phòng TW Đng, đã tiêu đến c trăm triu USD, tin thuế ca dân. Chuyn sát sườn như thế, chng có nh, ông Tng, không biết? Các ông: Ăn, vào c Tương lai ca đi con – đi cháu. Ăn, đ cho Đt nước, mang n đm đìa. Ăn tàn – phá hi như thế, ly ngun tin nào, đ “chăm lo đy đ và sâu sc đi sng ca nhân dân”, hi ông Tng?

Các ông, quên dân – Ch nghĩ, đến mình. Cho nên, Xã hi lon lc: Trai tài, thì đi làm cu-li, cho khp 4 phương tri – Gái sc, đành mang cái “vn t có” ra, mà kiếm ăn  khp hang cùng, ngõ hm. Ngi trong phòng có máy lnh, ông Tng, có thu được thc trng thê thm này, hay không?

– Về mt Tư tưởng, thương dân chúng, các ông, chăm sóc cho h, càng kĩ. S h non nt, d b ăn phi b ca “bn phn đng”. Chính vì vy, các ông, mang Ch nghĩa Mác – Lê, mt món ăn, đã b ôi thiu ra và xào nu nó lên. Sau đó, dcòn sng xít, cũng bt dân chúng, phi nhm mt mà nut. Ng đc, hu xét.

Món “đa nguyên – đa đng”, mà dân chúng thèm? Đinh Thế Huynh, thay mt Đng CS, từ chi thng thng. Và, chng cn, được Nhân dân y quyn, ông ta, trng trn tuyên b: “Vit nam, không có nhu cu đa nguyên – đa đng”.
Món Nhân quyn, thì sao? Đng có mơ. Có tai, phi như điếc – Có mt, phi như mù –Có mm, phi câm như hến. Ý nghĩ, cũng phi được Đng cho phép. Đng có thng sai, mà phê bình – Đng có thy Đng hu đu, mà dè bu. Ngược vi Đng,là “thù đch” – Trái vi Đng, là “phn đng” và nơi cư trú tiếp theo, s là lao tù ca Cng sn. Không th khác.

6- Ông ơi! Dân chúng, ch mun ông, 1 ln, th hin s “quan tâm” đến h. Bng cách, hãy tr li Vũng Áng. Đ, hi thăm bà con ngư dân: “Chúng mày, sng –chết như thế nào?”. Sau đó, ngp ln vài vòng trên bin. Cui cùng, ngi dng háng trên bãi cát và ăn cá, mà bà con, va đi lng, đánh bt v. Làm được như thế, ông s hi sinh, cho ngành đánh cá và ngành du lch bin. Hàng chc triu con người, đang bám bin mưu sinh. H, s tôn ông, là Thánh sng. Làm được như thế, mi cuc biu tình vì Môi trường bin, t khc s tan. Vic gì, phi dùng đến h sách, là đàn áp h.

Công an và Quân đi, s được rnh tay. H s tr v, làm đúng nhim v ca mình. Biên cương ca T quc, s được gi vng. Bn bt lương, s hết đường áp bc và cùm kp dân lành.
– Ông . Mun lo cho dân, vic thiết thc nht ca Đng lúc này: “đáng mười làm mt – đáng c tiêu na”.
Chủ tch H Chí Minh ca các ông, du có vĩ đi đến đâu, thì mt cái lăng to – mả ln, cũng đã là quá đ. Dng thêm hàng lot tượng đài ca Ch tch, trên khp Đt nước, cũng chng th, làm cho uy tín ca Người, tăng thêm. Nếu không mun nói, phn tác dng.

Các ông, hãy rà soát li, nhng cơ quan – nhng đoàn th – nhng con người tht sự không cn thiết và gii tán chúng đi. Vic đó, s giúp Đt nước, tiết kim hàng chc t USD, mi năm.
Hãy dành s tin đó, mà chăm lo cho dân – Hãy dành s tin đó, mà xây thêm trường hc. Cho các cháu thiếu nhi, không phi tht hc và, không phi hc, trong nhng cái “chung” hc na – Hãy dành s tin đó, mà dng thêm nhiu nhà thương. Cho người bnh, đ phi, “ba bn người, mt giường” và, không phi chết, vì không có tin khám cha bnh na.

7- Cả cuc đi, ông ch dành, đ nghin Mác – Lê. Ông có th, nói vanh vách: “Cách mng, không thxut khu”, là câu nói ca ai –  tp my và trang th bao nhiêu ca kinh đin. Ông cũng có th, dn li ca Putin: “Xut khu Cách mng Dân ch, ch mang ti bo lc, bn cùng và thm ha xã hi”. Đ bin minh, cho cái s “n đnh” gi to,  nhng chế đ đc tài. Thông qua đó, gián tiếp đe da Nhân dân: Đng có mơ, ti cuc Cách mng Dân ch  Vitnam. Ông và c Putin na, đu có th, nói như nhng con vt và ch nhìn thy Thc tin, mt cách hết sc phiến din. Ai đã “xut khu cách mng vô sn”, sang 2 nước láng ging, là Lào và Campuchia. Đ, 2 x s hin lành đó, điêu linh? Phi chăng, nhng cuc Các mng Dân ch Nga xô và các nước CS Đông Âu,đã đem ti “bo lc, bn cùng và thm ha xã hi”, hay ngược li?
Các ông, u mê. Đến gi này, vn nghĩ, mình là “đnh cao trí tu ca Nhân loi” – vn mun, ngi xm lên Thiên h. Không biết rng: “Ln– dê, chy đến lò đ t/ Mi bước, càng gn cõi chết thôi”. Không “thế lc thù đch và phn đng” nào, có th, lt đ được chế đ ca các ông. Chính cách cai tr ca các ông, s dn các ông, ti ch chết và làm cho c Đt nước, b kh lây.

8- Nhà Chu bên Tàu, giành và gi được Chính quyn, ròng rã trong sut 800 năm tri. Bí quyết ca h为以牧之Vô vi dĩ mc chi. Nghĩa là, thun theo T nhiên – thun theo Xã hi, mà cai tr dân chúng. T khc, Dân an – Quc tr.
 Vitnam, thin sư Đ Pháp Thun, cũng có tư tưởng y. Ông đã th hin nó, trong bài thơ “Quc t” ni tiếng ca mình. Chng có nh, dân chuyên Văn như ông Tng, li chưa tng, được đc bài thơ y? Hay, đc ri, mà không hiu? Hay, hiu ri, mà không biết cách vn dng?

Thương ông Tng: có Tâm, nhưng chng đ Tm. Phép tr nước, ch được hc 1 cách lt pht, chng đến nơi – đến chn. Đng đng, biết ông, mt m – chân chm. Nhưng, chúng vn c tình, dng ông lên. Ch ct, làm bình phong, cho chúng vơ vét. Chúng, được “ăn c” – còn ông, phi đi “đ v”.

Mun giúp ông mt tay, lão dch Lc thao, chuyn cho ông, tham kho. Không cơn lão, đã đành. Ông Tng, còn đnh sai lũ lau nhau, xung bt lão. Làm ơn – nên oán. Đến bây gi, lão đã ngra: “đàn cm, đem gy tai trâu”, nó có nghĩa, là như thế nào.

Chàoông.

Nguyn Tiến Dân
Tm trú ti 544 đường Láng – qun Đng đa – Hà ni.

Tel: 0168-50-56-430

No comments:

Post a Comment