Gia chánh

Thursday, March 10, 2016

IRS nói tin tặc xâm nhập hơn 700,000 trương mục thuế

 (Hình minh họa: Getty Images/Andrew Harrer)

Theo USA Today, các hồ sơ thuế bị đánh cắp số An Sinh Xã Hội, ngày tháng năm sinh, cùng các dữ kiện khác mà tin tặc có thể dùng để nhân danh nạn nhân để khai thuế “ma” và lấy tiền bồi hoàn thuế.

Thoạt đầu, IRS nói có chừng 100,000 trương mục của người thọ thuế bị tin tặc xâm nhập, rồi nâng con số lên 334,000 hồi Tháng Tám.

Con số phỏng định đưa ra hôm Thứ Sáu thêm vào 390,000 trương mục, nâng tổng số phỏng chừng lên hơn 700,000.

IRS cho biết thêm, tin tặc cũng xâm nhập không thành công hơn 500,000 trương mục khác, mà tổng số này cũng cao hơn con số ước tính trước đây.

Cơ quan tổng thanh tra sở thuế có tên viết tắt là TIGTA, trong chín tháng đúc kết hồ sơ, cho thấy mối đe dọa đối với người thọ thuế đang ngày mỗi lớn.

TIGTA dự trù công bố báo cáo kiểm toán về những gì họ tìm thấy nội trong năm nay.

Ông John Koskinen, giám đốc IRS, cho hay cơ quan ông dự trù gửi thông báo và đề nghị giúp đỡ đến người thọ thuế có trương mục tình nghi bị tin tặc xâm nhập. 

Ngoài ra, IRS sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn đối với hồ sơ thuế của người có số An Sinh Xã Hội tình nghi bị tin tặc xâm nhập, đồng thời chia sẻ thông tin về việc tấn công này với giới chức thuế cấp tiểu bang.

Giám đốc IRS nói: “IRS quyết tâm bảo vệ người thọ thuế trên nhiều mặt trận chống nạn đánh cắp danh tính cá nhân để khai thuế, mà thư thông báo này nằm trong nỗ lực đó.” (TP)
 

No comments:

Post a Comment