Gia chánh

Thursday, August 11, 2016

Người Việt hải ngoại biểu tình

Biểu tình ở Philippines
Theo tin từ Dân Luận, khoảng 10 bạn trẻ tập trung trước Lãnh Sự quán TQ, mang các biểu ngữ bằng 3 thứ tiếng Việt, Anh, Trung, với nội dung đòi chính phủ Việt Nam kiện Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế.

Đồng thời một nhóm thanh niên mang theo tại cuộc biểu tình chống Trung Quốc trưa 24 tháng Bảy tại Philippines hình ảnh hài hước các nhà lãnh đạo chế độ Hà trong những chiếc mặt nạ được 
                    Sáng kiến của tuổi trẻ.
 Có lẽ đây là lần đầu tiên người dân Việt mang hình ảnh dàn lãnh đạo Đảng Cộng Sản và nhà cầm quyền xuống đường châm biếm. (Hình: Dan Nguyen)
Người biểu tình mang hình ảnh nhóm lãnh đạo Đảng Cộng Sản và nhà cầm quyền xuống đường châm biếm. (Hình: Dan Nguyen) Lê Hữu Thành (từ Philippines)
Dan: “Chính trị mà hài hước thì dễ tiếp cận hơn với người dân.” (Hình: Dan Nguyen) 
 (Hình: Dan Nguyen)
 
Một nữ luật sư nhân quyền gốc Việt, đang làm việc tại Manilla, nói với Người Việt: “Cuộc biểu tình là cách đưa tiếng nói của người dân đến với lãnh đạo.”
 
Biểu tình hài hước
Anh Dan, một du học sinh tại Manila là người đưa ra ý tưởng của những hình ảnh sáng tạo này. Anh nói, “Chính trị mà hài hước thì dễ tiếp cận hơn với người dân, nó cũng cho lãnh đạo thấy họ bị chỉ trích vì những chính sách sai lầm,”
 “Không đánh đổi chủ quyền lấy tình hữu nghị viển vông.” (Hình: Dan Nguyen)
 Người Philippines ủng hộ Việt Nam
Khá đông người Philippines qua lại trước Tòa Lãnh Sự TQ dừng lại xem các thanh niên Việt Nam biểu tình. Họ chia sẻ sự đồng tình với mục đích chống Trung Quốc bành trướng trên Biển Đông.
 Hàng loạt các nhà lãnh đạo chế độ Hà Nội xuất hiện một cách hài hước trong hình ảnh những chiếc mặt nạ. (Hình: Dan Nguyen)
Các nhà lãnh đạo chế độ Hà Nội xuất hiện một cách hài hước

trong những chiếc mặt nạ. (Hình: Dan Nguyen).
 
Cũng trong chiều 24 Tháng Bảy, nhiều người Việt ở Seuol, Hàn Quốc, mặc áo có cờ đỏ sao vàng tập trung trước Tòa Đại Sứ Trung Quốc biểu tình, hát quốc ca cùng các biểu ngữ “Đả đảo đường Lưỡi Bò” bằng cả ba ngôn ngữ Việt, Hàn, Anh.
 
Cùng ngày, ti Việt Nam
, an ninh mặc thường phục theo dõi các nhà hoạt động trong nước, không cho họ xuất hiện trước công chúng ở khu vực trung tâm quận 1, Sài Gòn, hoặc không cho họ ra khỏi nhà. 

No comments:

Post a Comment