Gia chánh

Thursday, August 13, 2015

ĐẠI HỘI CỰU SVSQ/TBTĐ 2015 TẠI ORLANDO , Bài phóng sự của Vũ Hồng

   
                    ĐẠI HỘI CỰU SVSQ/TBTĐ 2015 TẠI ORLANDO:
                                     MỘT DẤU ẤN KHÓ NHẠT PHAI.
 
      Từ trưa ngày thứ Sáu 31 tháng 7 năm 2015 tại những khu chợ và nhà hàng Việt Nam tại thành phố Orlando thuộc trung tâm Tiểu bang Florida, đã xuất hiện những đoàn du khách gốc Việt khác hơn những ngày bình thường. Florida, đặc biệt tại thành phố Orlando, nơi mà chung quanh đã tập trung những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới thuộc đại Công ty Disney như Epcot Center, Magic Kingdom, Animal Kingdom….với hàng năm hơn cả trăm triệu người trong Hoa Kỳ và trên toàn thế giới đến thăm viếng, thì việc có những đoàn du khách đến thăm viếng Orlando là chuyện bình thường.
      Nhưng những đoàn du khách gốc Việt hôm nay khác thường ở chỗ họ đến bằng những chiếc xe Van lớn mười bốn mười lăm chỗ ngồi, và hầu hết đều là những bậc cao niên lục tuần trở lên, tất cả đều có chung một dáng dấp quắt thước nhưng dày dạng phong trần. Dù tuổi đời chồng chất trên mỗi bước đi, nhưng trông họ, vẫn ẩn hiện một phong thái oai hùng của những người từng vào sinh ra tử, những phong cách uy nghi của một cấp chỉ huy những đơn vị quân đội……
      Vâng, “Họ”chính là những Cựu Sinh Viên Sĩ Quan tốt nghiệp Trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức từ khắp bốn phương trời, theo lời mời của Tổng Hội  về tham dự “Đại Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Năm 2015” tại thành phố Orlando, Tiểu bang Florida, do Hội Cựu SVSQTB/TĐ Trung Tâm Florida đứng ra tổ chức, với sự yểm trợ của Liên Hội Cựu Quân Nhân TTFL cùng với Nguyệt San Diều Hâu Florida.
 
ĐÊM HỌP MẶT “TIỀN HỘI NGỘ”.
 
      Mới khoảng 3 giờ chiều ngày thứ Sáu 31 tháng 7 trong không khí còn oi bức của một mùa hè tại tiểu bang Florida, tại Hội Trường nơi sẽ tổ chức buổi Họp Mặt Tiền Hội Ngộ trên đại lộ náo nhiệt Orange Blossom của thành phố Orlando, đã có lác đác hơn hai mươi anh em đang ra vào hội trường. Một số là những anh em trong Ban tổ chức thuộc Liên Hội Cựu Quân Nhân Orlando, một số khác là những Alpha từ phương xa về tham dự Đại Hội, đến hội trường sớm để cùng góp bàn tay vào việc chuẩn bị Đêm Tiền Hội Ngộ.
      Bên trong hội trường quá nóng vì máy lạnh bị hư? Đã có hai máy lạnh lớn loại “portable” được khẩn cấp thuê mướn với các chuyên viên Mỹ vận chuyển vào bên trong để lắp ráp. Bàn ghế để tiếp đãi dự trù cho hơn hai trăm thực khách của Đêm Tiền Hội đâu rồi? Thì đây, hàng chục nhân viên của Nhà hàng lưu động Hoa Hah từ trên những xe truck lớn ào vào Hội Trường sắp xếp bàn ghế, khuân vác đồ nghề bếp núc xuống khỏi xe để chuẩn bị hành sự.
      Trong lúc đó, một số anh em, đang lo việc trang trí sân khấu với bảng “Chào Mừng Đại Hội….” được thực hiện thật công phu, riêng hệ thống âm thanh đang được KQ Dũng, nguyên Hội Trưởng Hội Không Quân Orlando check đi check lại trên laptop, và ngoài kia, nhóm thư ký tài chánh của Hội Thủ Đức Florida cũng đang tất bật sổ sách cùng những tấm vé tham dự Đại Hội…Tất cả những hình ảnh đó, đã nói lên tinh thần hỗ trợ hết mình cho Đại Hội của những Alpha địa phương cũng như ở khắp mọi phương trời đang quy tụ về đây trong đêm nay…
      Mới hơn năm giờ, mà những phái đoàn “Cư An Tư Nguy” hầu hết xuất phát từ hai “kháng tuyến chính” là các khách sạn Sunstyle Suite và Royal Inn nằm bên kia đường của hội trường, đã bắt đầu…xâm nhập mục tiêu. Vang vang những lời chào hỏi, rộn rã những tay bắt mặt mừng của những “chàng” Alpha sáu bó, bảy bó kể cả có vị hơn tám bó với những cầu vai Alpha sáng rực…Ôi! Có buổi hội ngộ nào đẹp hơn đêm nay không? Có lần đoàn tụ nào chứa chan những ý nghĩa hơn đêm nay không?
      Đúng bảy giờ, hội trường của Đêm Tiền Hội Ngộ đã đầy ấp những phái đoàn Cư An Tư Nguy từ các nơi quy tụ về, trong đó quý phu nhân của các Alpha không kém phần tươi vui diễm lệ đã tíu tít chào hỏi và tự giới thiệu với nhau…Chúng tôi từ Atlanta xuống, quý anh đây từ San Diego bay về, các huynh đây từ các tiểu bang xa xôi Tây Bắc nước Mỹ Washington, Oregon….Còn ngôn từ nào để nói lên tình đồng môn thắm thiết từ ngôi trường Mẹ thân yêu trên ngọn đồi Tăng Nhơn Phú năm nào, giờ đây đã hội tụ về đây trong niềm vui tao ngộ.
      Tiếng nói vang vang của Alpha Nguyễn Kim Sơn, người điều hợp chương trình Tiền Hội Ngộ đêm nay, trong thanh âm chân tình và bình dị, đã mời cả hội trường đứng lên để làm lễ chào quốc kỳ Việt Mỹ. Rồi một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến Tiền nhân, Anh hùng Tử sĩ và Đồng bào đã bỏ mình vì Lý Tưởng Tự Do, đặc biệt để tưởng nhớ những Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức đã anh dũng hy sinh khắp Bốn Vùng Chiến Thuật, chiến trường ngoại biên Lào và Campuchia, cũng như vĩnh viễn ra đi trên bước đường lưu vong tại hải ngoại….. hòa cùng tiếng kèn truy điệu của Alpha Đặng Đồng, đã làm lắng động cả không gian của hội trường.
Tiếp theo, các Alpha thuộc Ban Chấp Hành Tổng Hội Cựu SVSQ/TBTĐ được lần lượt giới thiệu:
          -Alpha Cựu Đại Tá Huỳnh văn Chính, Cố vấn Tổng Hội
          -Alpha Phạm Trung Cang, Tổng Hội Trưởng
          -Alpha Trần Xuân Thời, CT Hội Đồng Giám Sát Tổng Hội
          -Alpha Huỳnh Hồng Quân, Cựu Tổng Hội Trưởng.
      Sau đó là phần giới thiệu những phái đoàn “Cư An Tư Nguy” về tham dự Đại Hội:
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ  Minnesota (Trưởng Đoàn Alpha Trần Xuân Thời)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Atlanta, GA (T/Đ Alpha Phạm Trung Cang)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Austin, TX (T/Đ Alpha Lê văn An)
          -Hội Cựu SVSQ.TBTĐ Boston, MA (T/Đ Alpha Hà văn Tải)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Washington State (T/Đ Alpha Nguyễn Đồng Duy)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Louisiana (T/Đ Alpha Nguyễn Cường)
          -Nhóm Cựu SVSQ/TBTĐ New York (T/Đ Alpha Tiêu Nhơn Lạc)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Michigan (T/Đ Alpha Tô văn Minh)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Tennesse (T/Đ Alpha Khanh)
          -Hội Cựu SVSQ.TBTĐ Houston, TX (T/Đ Alpha Bùi Ngọc Lân)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ San Diego, CA (T/Đ Alpha Bùi Hỷ)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ San Jose, CA (T/Đ Alpha Nguyễn Minh Đường)
          -Nhóm Cựu SVSQ/TBTĐ San Antonio, TX (T/Đ Alpha Trần Kim Trọng)
          -Nhóm Cựu SVSQ/TBTĐ Oregon (T/Đ Alpha Trần Hồng Minh)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Dallas, TX (T/Đ Alpha Nguyễn Ngọc Sơn)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Colorado (T/Đ Alpha Nguyễn Trọng Cường)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Philadelphia (T/Đ Alpha Ngô Viết Quyền)
          -Nhóm Cựu SVSQ/TBTĐ Nam Florida (T/Đ Alpha Nguyễn Kim Sơn)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Tampa, FL (T/Đ Alpha Vũ Quốc)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Pensacola, FL (T/Đ Alpha Vương văn Giàu)
          -Nhóm Cựu SVSQ/TBTĐ Jacksonville, FL (T/Đ Alpha Trần văn Quyền)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Trung Tâm FL (T/Đ Alpha Huỳnh Thanh Nhơn)
          -Nhóm Cựu SVSQ/TBTĐ Savannah, GA (T/Đ Alpha Khưu Thành An)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Orang Cty, CA (T/Đ Alpha Nguyễn Trọng Thu)
          -Hội Cựu SVSQ/TBTĐ South Carolina (T/Đ Alpha Phan Tấn Lộc).
Tổng cộng khoảng hơn 200 Alfa khắp nơi ở Hoa Kỳ về tham dự Đại Hội.
      Sau đó, hai vị nữ lưu đặc biệt hiện diện trong đêm Họp Mặt Tiền Hội Ngộ đã được trang trọng giới thiệu, đó là Nhà văn Đặng Mỹ Dung, tác giả quyển hồi ký đồ sộ “Ngàn Giọt Lệ Rơi” và Nữ Xướng Ngôn Viên Đài phát thanh “Việt Sóng” phụ trách chương trình “Tâm Tình Người Lính QLVNCH” Trần Kim Tiền, cả hai vị đều đến từ thành phố Atlanta, Georgia, trong tiếng vỗ tay chào mừng nồng nhiệt.
      Alpha Huỳnh Thanh Nhơn, Hội trưởng Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Trung tâm Florida, Trưởng Ban tổ chức Đại Hội 2015, sau đó đã lên máy vi âm ngõ lời chào mừng tất cả phái đoàn về tham dự Đại Hội, cũng như những thân hữu và quan khách xa gần đã đến tham dự đêm Họp Mặt Tiền Hội Ngộ.
      Tiếp theo, Alpha Phạm Trung Cang, đương kim Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Hoa Kỳ đã lên diển đàn trình bày những hoạt động một năm qua của Tổng Hội, đồng thời vinh danh Ban Tổ Chức Đại Hội Đoàn Kết 2015, đã vượt qua những khó khăn để tổ chức đại hội năm nay. Ông cũng cho rằng, người Cựu SVSQ/TBTĐ chỉ mới đi được “nửa đoạn đường chiến binh”, nửa đoạn đường còn lại vẫn đang còn tiếp tục đi tới, mà chính Đại Hội Đoàn Kết 2015 tại Orlando đã thực hiện sự quyết tâm đó với một hoài bảo là tranh đấu cho một nước Việt Nam được Tự Do Dân Chủ, Tôn Trọng Nhân Quyền, thoát khỏi ách thống trị của chủ nghĩa bạo tàn Cộng sản.
      Trong phần đóng góp ý kiến và thảo luận các đề nghị để cải tiến và phát triển Tổng Hội, được ghi nhận và đúc kết như sau:
          -Tìm phương cách giúp Tổng Hội có ngân sách để điều hành.
          -Không giao dịch với ngụy quyền Cộng sản trong vấn đề tu sửa Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa.
          -Vấn đề phát triển Tổng Hội, Alpha Tổng Hội Trưởng Phạm Trung Cang cho biết đã có 44 Hội SVSQ/TĐ địa phương gia nhập Tổng Hội.
          -Thông qua “Bản Tuyên Bố Chung” của Đại Hội sau khi sửa chửa một vài chữ.
          -Về Đại Hội 2016: Alpha Hội Trưởng Nguyễn Ngọc Sơn tuyên bố Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Dallas-Fort Worth nhận đứng ra trách nhiệm việc tổ chức Đại Hội năm 2016 tại thành phố Dallas, Texas khoảng tháng 8 hoặc 9 năm 2016. Sau đó, một slide-show ngắn giới thiệu về thành phố sẽ tổ chức Đại Hội 2016 trong tiếng vỗ tay hoan nghinh của hội trường.
      Tiếp theo là phần giới thiệu Đặc San “Chào Mừng Đại Hội Đoàn Kết Cựu SVSQ/TBTĐ Năm 2015” do Ban Tổ Chức thực hiện. Đặc san dày trên ba trăm trang do Nguyệt San Diều Hâu Florida layout, được ấn loát tuyệt đẹp và tràn ngập những bài vỡ đủ thể loại của những cây viết xuất thân từ lò luyện thép Tăng Nhơn Phú. Hưởng ứng lời kêu gọi của Alpha Nguyễn Kim Sơn, các phái đoàn Cư An Tư Nguy về tham dự Đại Hội đã mau mắn cùng nhau ủng hộ món quà lưu niệm đáng trân quý nầy.
      Đặc biệt có một Huynh Trưởng dáng người quắc thướt, tóc bạc như bông, đã tiến lên máy vi âm nói vài lời ngợi khen quyển Đặc San, sau đó ông trao tặng 500 đôla để yểm trợ Ban Tổ Chức trang trãi cho quyển Đặc San giữa những tiếng vỗ tay hoan hô nồng nhiệt của toàn Hội trường. Nhìn 5 tờ giấy 100 đôla xanh mượt óng ánh, có lẽ mọi người đều có cùng chung một cảm giác: quả là tình chiến hữu đồng môn đã được thể hiện với tất cả tấm lòng của  những người cùng chung một lý tưởng và xuất thân chung từ một ngôi trường Mẹ…..Được biết vị Huynh Trưởng đó là Alpha Nguyễn văn Thưởng, Cựu SVSQ Khóa 10 TĐ, trong Phái đoàn Cư An Tư Nguy đến từ Thành phố New York.
      Kết thúc phần sinh hoạt nội bộ của Đêm Tiền Hội Ngộ, Alpha Vũ Hồng đặc trách điều hợp công tác tổ chức Đại Hội, đã lên trình bày tổng quát việc tổ chức cũng như chương trình chính thức ngày hôm sau trong Đêm Văn Nghệ Chào Mừng Đại Hội 2015 tại Hội trường Enchanted
 Night, đồng thời lưu ý đến buổi Picnic vào ngày thứ ba của Đại Hội tại bãi biển gần Trung Tâm Không Gian Kennedy.
      Trong lúc mọi người bắt đầu thưởng thức buổi ăn tối ngon miệng do Nhà hàng lưu động Hào Hwa thực hiện, thì chương trình phụ diển văn nghệ của Đêm Tiền Hội Ngộ cũng bắt đầu, do Alpha Đặng Đồng của Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Trung Tâm Florida điều hợp. Dù là chỉ là một chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn”, tuy nhiên đã lôi cuốn tất cả những Alpha, cùng gia đình và những thân hữu hiện diện trong Hội Trường, bởi những bài hát “Lính” đậm đà tình chiến hữu và rạt rào tình tự dân tộc. Đặc biệt với bản nhạc “Chiến sĩ Vô Danh” do một Alpha xuất thần trình diển đã khiến cả trăm bàn tay cùng vỗ lên đánh nhịp, và cũng đã khiến cho Alpha Niên Trưởng Cựu Đại tá Huỳnh Văn Chính bước ra trước sân khấu cùng hợp ca với anh.
      Dù những bản nhạc Lính và tình tự dân tộc vẫn luôn lôi cuốn khán thính giả, tuy nhiên đôi lúc những bản nhạc “Twist” rộn ràng của “ca sĩ” Tổng Hội Trưởng Phạm Trung Cang vẫn thôi thúc hàng chục cặp ra sàn nhảy để tưởng nhớ lại những tháng ngày xa xưa của một thời mai vàng mai bạc còn lập lòe trên cổ áo……
Cuộc vui nào rồi cũng phải tàn…đêm Họp Mặt Tiền Hội Ngộ của Đại Hội Cựu SVSQ/TBTĐ 2015 chấp dứt lúc nửa đêm. Tất cả Alpha và gia đình cùng thân hữu chia tay và hẹn gặp nhau ngày hôm sau trong đêm Đại Nhạc Hội chính thức Chào Mừng Đại Hội, trong lúc các Alpha trong Ban Tổ Chức  tiếp tục ở lại hội trường để….dọn dẹp và clean-up!
 
HỘI TRƯỜNG ENCHANTED NIGHT: ĐẠI NHẠC HỘI CHÀO MỪNG “ĐÊM HỘI NGỘ ALPHA 2015”.
 
      Mới 9 giờ sáng ngày 1 tháng 8 năm 2015, tại Hội Trường Enchanted Night cùng một building với Hội trường nhỏ nơi vừa tổ chức Đêm Tiền Hội Ngộ tối qua, đã có hàng chục anh em, mà đa số xuất thân từ mái trường Don Bosco là những Niên Đệ của Alpha Vũ Hồng, mà tháng 4 năm 1975, họ còn miệt mài trong ghế nhà trường chưa một ngày khoác áo Lính, với một tinh thần phục vụ sẵn có, thừa hưởng từ ngôi trường Don Bosco, đang tất bậc trong công việc giàn dựng sân khấu. Âm thanh chan chát của những chiếc nail-gun, tiếng nổ xình xịch của cỗ máy air-compressor, hòa cùng những lời bàn thảo góp ý…đã tạo nên một không khí rộn ràng nhộn nhịp hiếm thấy tại Hội Trường nầy từ trước tới nay.
 
      Biểu tượng của lá Quốc kỳ thân yêu nền vàng ba sọc đỏ to cao hùng vĩ bằng những giải lụa đã được dựng lên sừng sững giữa sân khấu. Bên trái Quốc kỳ, một cánh buồm lớn bằng lụa xanh - hình ảnh quen thuộc vùng Florida biển cả - được trang điểm chính giữa một huy hiệu của Quân trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, hai bên huy hiệu hai dòng thơ được khắc vẽ do Thi Hữu Uyên Sơn cũng là một cột trụ của NS Diều Hâu thực hiện, diễn tả hình ảnh của người Chiến Sĩ QLVNCH: “Sa trường lưu chiến tích - Hào khí rạng thiên thu”.
       Bên phải Quốc kỳ, một tấm bảng “panel” lớn khắc nổi những dòng chữ thật mỹ thuật và công phu để chào mừng “Đại Hội Toàn Quốc 2015 Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức” gắn cao trên tường do Chiến Hữu Phó Quốc Uy Hội Trưởng Hội Hải Quân Hàng Hải Florida biếu tặng cho Đại Hội, cạnh bên là một cánh buồm nhỏ màu xanh như một con tàu đang bồng bềnh trên đại dương mênh mông như nhắc nhở lại thời điêu linh hàng vạn đồng bào gởi mạng sống mình mong cánh buồm đó đưa đầy mình đến bến bờ tự do…. Có thể nói  đây là lần đầu tiên, Hội trường Enchanted Night được trang hoàng sân khấu một cách rực rỡ tráng lệ đầy tính chất chuyên nghiệp và nghệ thuật.
 Những chiếc bàn tròn phủ vải trắng muốt được chuyển ra, những chiếc ghế trắng buộc nơ hồng sang trọng trải phủ khắp Hội trường. Hệ thống đèn chiếu sáng sân khấu đủ màu xanh đỏ tím hồng được chớp tắt liên tục để thử nghiệm. Hệ thống âm thanh “một, hai, ba Test….” được lập đi lập lại nhiều lần cho ăn chắc…Tất cả đều phải hoàn hảo để sẵn sàng cung ứng cho một đêm Dạ Hội của những “chàng trai” Thủ Đức từ khắp bốn phương trời quy tụ về đây trong đêm nay để Chào Mừng Đại Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Toàn Quốc Hoa Kỳ Năm 2015.
      Năm giờ chiều, từng hàng xe nối đuôi nhau ngừng trước Hội trường dưới cơn mưa hè rĩ rã. Các Alpha hầu hết mặc bộ quân phục Tiểu Lễ số 2 cà vạt đen với cầu vai Alpha lấp lánh, bê-rê xanh hay kết-pi Thủ Đức. Một số thân hữu mặc quân phục Đại lễ của các Quân chủng như Không Quân, Hải Quân. Riêng quý phu nhân, có lẽ đã dành những bộ đồ đẹp nhất để mặc cho Đại Hội đêm nay, nên trông vị nào cũng tươi đẹp rực rỡ, dù mặc chiếc áo dài tha thướt Việt Nam truyền thống hay chiếc áo dạ hội Tây phương.
      Lại những cái bắt tay mừng rỡ, lại những tiếng cười dòn dã trong ngày Hội Ngộ. Hàng trăm ánh chớp lóe lên trong hội trường từ những chiếc máy ảnh, những chiếc iPhone, iPad để ghi lại những hình ảnh hiếm có của đêm nay. Từng toán từng cặp các Alpha và gia đình kéo nhau ra trước sân khấu hoặc đứng cạnh bức hình lớn Tượng đài Việt Mỹ với giàn quốc quân kỳ rực rỡ để chụp những tấm ảnh lưu niệm…tất cả như tô điểm thêm một bức tranh vô cùng sinh động cho ngày hội lớn tại thành phố Orlando.
      Trong lúc không khí trong Hội trường còn đang ồn ào bởi những lời chào hỏi, bỗng có tiếng thông báo Niên trưởng Cựu Thiếu Tướng Trần Bá Di đến, các Alpha trong Ban Tổ Chức vội vã ra cửa đón. Gặp anh em, NT nói ngay:
      - Chân anh Ba hôm nay đau nhức quá. Anh cố gắng đến thăm các anh em một chút rồi về, xin lỗi anh Ba không thể ngồi lâu được với anh em!
      Các Alpha trong Ban Tổ Chức liền “set-up” ngay thời điểm để “Anh Ba” có đôi phút nói chuyện với tất cả các chiến hữu trong đại gia đình Cư An Tư Nguy, cũng như quan khách và đồng hương hiện diện trong Đại Hội. Không khí trong Hội trường bỗng nhiên trở nên im lặng, chống gậy đứng trước sân khấu chính giữa Hội trường, Niên trưởng Cựu Thiếu Tướng Trần bá Di, Nguyên Tư Lệnh Sư Đoàn 9 Bộ Binh QLVNCH, đã ngõ lời chào mừng Đại Hội, chào mừng tất cả anh em Cựu SVSQ/TBTĐ ở khắp các tiểu bang về tham dự Đại Hội.

Inline image  

 Là một Tướng lãnh từng chỉ huy những đại đơn vị của QLVNCH, NT “Anh Ba” Trần Bá Di đã nhắc nhỡ đến những cống hiến to lớn cho đất nước, cho quân đội của những Sĩ quan tốt nghiệp Trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức trong công cuộc chiến đấu của Quân Dân Miền Nam chống quân xâm lược Cộng Sản phương Bắc. Ông đã kêu gọi tinh thần đoàn kết của tất cả các Cựu Sinh Viên TBTĐ để hổ trợ cho  đồng bào trong và ngoài nước đang tranh đấu để dành lại Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho một nước Việt nam không còn Cộng Sản…
      Lời phát biểu của NT Trần Bá Di tuy ngắn gọn, nhưng cũng nói lên được tấm lòng của ông đối với ngày Đại Hội, đối với tập thể những Cựu SVSQ/TBTĐ trong ngày vui hội ngộ. Anh em đã tiễn đưa NT “Anh Ba” Trần Bá Di ra về trong niềm thương kính đối với một bậc Niên trưởng lão thành, một Tướng lãnh trong sạch thanh liêm, luôn luôn sống hòa đồng với anh em chiến hữu các cấp, đã cống hiến suốt cả một cuộc đời cho công cuộc chiến đấu bảo vệ quê hương thân yêu.
Hội trường đã trở lại không khí sinh động khi Alpha MC lần lượt xướng đọc lại danh sách những Hội đoàn Cựu SVSQ/TBTĐ trên toàn nước Mỹ về tham dự Đại Hội 2015 tại thành phố Orlando đã hiện diện trong Đêm Tiền Đại Hội. Sau đó MC giới thiệu thành phần quan khách cũng như Đại diện các Tổ chức Cộng Đồng và Hội Đoàn Quân Cán Chính trong và ngoài tiểu bang Florida, danh sách được liệt kê như sau:
         
          - CĐNV Quốc Gia Hoa Kỳ (Ô.Nguyễn văn Tần-Ô.Đỗ văn Phúc)
          - CĐVN Liên Bang Hoa Kỳ (ÔB.BS Đỗ văn Hội)
          - CĐVN Florida (ÔB. Lưu văn Tươi)
          - CĐVN Trung Tâm Florida (Ô.Phạm Quốc Hưng-Ô.Châu Ngọc An)
          - Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/ĐNHK (Ô.Nguyễn Hữu Cang)
          - Hội Quân Cán Chính VNCH Jacksonville (ÔB.BS cao Tấn Phương)
          - Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam Florida (ÔB. Nguyễn Kim Sơn)
          - Liên Hội CQN/QLVNCH Trung Tâm FL (Ô.Huỳnh Thanh Nhơn)
          - Hội Hải Quân Florida (ÔB. Nguyễn Đăng Khúc)
          - Hội Không Quân Florida (ÔB. Phạm Hồng Hải)
          - Hội Cựu SVSQ Võ Bị Đà Lạt (Ô.Hồ Thanh Sơn)
          - Gia Đình Mũ Đỏ Florida (Ô.Hồ Tịnh)
          - Gia Đình Nha Kỹ Thuật Florida (ÔB.Nguyễn Lâm Viên)
          - Hội Cảnh Sát Quốc Gia Florida (Ô.Nguyễn văn Thuyết)
          - Nhóm Cựu SVSQ Đại Học CTCT Florida (ÔB.Phạm Hữu Hùng)
          - Hội Quân Cảnh Florida (ÔB.Mai Hoàng Chinh)
          - Nhà Việt Nam Tampa Bay FL (Bà Lê thị Nga)
 
Inline image

Inline image

Inline image

Lễ khai mạc bắt đầu khi nghi thức Chào Quốc Quân Kỳ Việt Mỹ được thực hiện bởi hai hàng quân danh dự của các Cựu SVSQ/TBTĐ trong quân phục chỉnh tề trước khán đài, toán thủ kỳ với quân phục Đại Lễ Đai Đỏ rầm rập đều bước tiến ra trước giữa hàng quân. Sau những khẩu lệnh lễ nghi quân cách, quốc ca Việt Mỹ được trổi lên.

Inline image

Phút mặc niệm với tiếng kèn truy điệu bi tráng đã đưa cả Hội trường lắng lòng tưởng nhớ đến Tiền nhân và những Anh hùng Chiến sĩ QLVCH đã bỏ mình vì đại cuộc bảo vệ Tổ Quốc.

Inline image

Nghi thức “Giá Súng” truyền thống được toán thủ kỳ thực hiện trước khi các Chiến hữu Phạm Trung Cang, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Cựu SVSQ/TBTĐ, Chiến hữu Huỳnh Thanh Nhơn, Chủ tịch Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH Trung tâm Florida kiêm Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội 2015 và Ông Phạm Quốc Hưng, Chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Trung tâm Florida, đặt vòng hoa tưởng niệm trước lá Quốc Quân Kỳ và bức hình Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ.
      Sau đó lần lượt các Chiến hữu Huỳnh Thanh Nhơn, Phạm Trung Cang và ông Chủ tịch Cộng Đồng Phạm Quốc Hưng đã lên sân khấu chào mừng các Đồng môn Cựu SVSQ/TBTĐ về tham dự Đại Hội, các Quan khách và Đồng Hương đã tham dự Đại Nhạc Hội “Chào Mừng Hội Ngộ Alpha Năm 2015”. 

Inline image

Bản hợp ca “Võ Khoa Thủ Đức Hành Khúc” đã được toàn thể các Cựu Sinh Viên có mặt trong Hội Trường xếp hàng trước sân khấu đồng hát lên, đã làm cả Hội trường dấy động lên một khí thế hào hùng của Quân trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức từng vang bóng một thời.

Buổi dạ tiệc bắt đầu với hơn 600 người được phục vụ những món ăn thịnh soạn cũng do Nhà hàng lưu động Hoa Hah phục vụ đã khiến thực khách một lần nữa suýt soa khen ngợi. Chương trình văn nghệ được bắt đầu với các MC duyên dáng Lai Huyền Tôn Nữ Liên Nhu đến từ Tampa, MC Phương Chi của Đài truyền hình SBTN đến từ Boston và các ca sĩ được mến chuộng của Trung Tâm Asia như Huỳnh Phi Tiển, Diễm Liên, Vương Dzung và Lưu Đức Long cùng các ca sĩ địa phương góp công trình diển.
Đặc biệt vào giữa chương trình văn nghệ, một tiết mục đặc biệt đã nhắc lại một sự kiện làm mọi người xúc động: nhân ngày Lễ Độc Lập Hoa Kỳ “July 4”, một nhóm người gồm Trưởng Ban Tổ Chức Phương Phan và bà Helen dưới sự bảo trợ của công ty TNHH Nhựt Thành Tân từ Việt Nam qua đã đứng ra tổ chức một cuộc thi Hoa Hậu (Miss Coastal Vietnam) tại song bài Caesars thuộc TP. Atlantic City, New Jersey. Đến màn trình diễn áo tắm Bikini, có hai thí sinh gốc Việt hải ngoại Johanna Ong Thanh Xuân và Bùi Diễm đến từ thành phố Houston, đã tiến ra sân khấu giương cao hai lá quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ đẹp rực rỡ trên sân khấu giữa tiếng hoan hô cỗ vũ nồng nhiệt của khách tham dự cuộc thi hoa hậu.

Inline image
Johanna Ong Thanh Xuân và Bùi Diễm khoác lá cờ Vàng & Hoa Kỳ trong Đêm thi hoa hậu tại song bài Caesars

Hành động đó đã khiến đám người cộng sản tổ chức cuộc thi hoa hậu nổi giận và loại bỏ hai thí sinh yêu nước nầy. Thí sinh Hoa Hậu mang lá quốc kỳ Việt Nam “Nền Vàng Ba Sọc Đỏ” đẹp rực rỡ đó chính là cô Sinh viên Joanna Ong Thanh Xuân, người con gái gốc Việt xinh đẹp của thành phố Houston, Texas. Đáp lời mời của Ban Tổ Chức “Đại Hội Cựu SVSQ/TBTĐ 2015”, cô Johanna đã đến thành phố Orlando và tham dự đêm Hội Ngộ của những “ chàng trai” Cư An Tư Nguy từng một thời cống hiến tuổi Thanh Xuân cho nền Tự Do của dân tộc.
Inline image
      Cô Johanna Ong Thanh Xuân xinh đẹp trong chiếc áo dài lụa trắng truyền thống dễ thương của dân tộc đã tiến lên sân khấu chào mừng khán giả giữa những tiếng vỗ tay hoan hô rộn ràng của Hội trường. Sau đó Alpha Phạm Trung Cang, Alpha Huỳnh Thanh Nhơn và ông Phạm Quốc Hưng Chủ Tịch CĐTT/FL đã lên sân khấu cùng trao tặng một tấm plaque lưu niệm cho Cháu Johanna Ong Thanh Xuân, đồng thời cũng để vinh danh một hành động can đảm và yêu nước của một cô gái trẻ thuộc thế hệ thứ ba tại hải ngoại.
Inline image

Tấm Plaque trao tặng cho cháu Ong Thanh Xuân


      Đêm văn nghệ được tiếp tục với phần dạ vũ vui tươi sinh động bởi sự điều hợp chương trình của hai MC xinh đẹp và duyên dáng Liên Nhu và Phương Chi, cùng các ca sĩ chuyên nghiệp và điêu luyện của Trung tâm Asia. Một cuộc gây quỹ ngắn gọn nhưng đầy hào hứng để giúp trang trãi bớt những “nợ nần” cũng đã được thực hiện, nói lên tinh thần san sẽ những khó khăn trách nhiệm đối với những Alpha trong Ban Tổ Chức đại hội.
      Đêm Văn Nghệ Chào Mừng Đại Hội Cựu SVSQ/TBTĐ 2015 đã chấm dứt lúc hơn một giờ khuya, các Alpha trong đại gia đình Cư An Tư Nguy và thân hữu quyến luyến chia tay và hẹn gặp nhau hôm sau trong ngày Picnic tại bãi biển của Trung tâm Không Gian Kennedy Florida.
 
BÃI BIỂN TRUNG TÂM KHÔNG GIAN KENNEDY: PICNIC KẾT THÚC ĐẠI HỘI “CỰU SVSQ/TBTĐ TOÀN QUỐC HOA KỲ NĂM 2015”.
 
      Chín giờ sáng ngày 2 tháng 8 năm 2015, ngày thứ ba của chương trình Đại Hội Cựu SVSQ/TBTĐ Năm 2015 tại thành phố Orlando, Tiểu bang Florida, tại “parking lot” trước Hội trường Enchanted Night, nơi tối qua đã tổ chức một đêm văn nghệ tưng bừng để chào mừng những “chàng trai” gốc Cư An Tư Nguy về đây phó hội, người ta đã thấy hàng đoàn người vai xách nách mang cười vui hớn hở chuẩn bị cho một chuyến đi chơi dã ngoại….
      Không còn những bộ quân phục Đại lễ Tiểu lễ quá nghiêm chỉnh, không còn những tác phong quá chững chạc của một cấp chỉ huy quân đội, giờ đây những Alpha đạo mạo của đêm qua giờ đã “lột xác” trở thành những “trung niên” sung mãn đầy sức sống: tất cả đang chuẩn bị lên đường tham dự buổi Picnic tại bãi biển gần Trung tâm Không Gian Kennedy, kết thúc ngày thứ ba của Đại Hội.
      Chiếc xe bus 60 chỗ ngồi vừa sịt đỗ, đoàn Alpha cùng gia đình và thân hữu lần lượt lên xe, đồ “tiếp liệu thực phẫm quân trang quân dụng” cũng được loading lên xe bus. Lực lượng hộ tống cho chiếc xe bus chở các “thẩm quyền” hôm nay không phải là những chiếc “commando-car” trang bị đại liên dài với đại liên ngắn như cách đây hơn 40 năm về trước, mà là những chiếc xe Huê Kỳ hay Nhựt Bổn bóng lộn, cùng chuyên chở những Alpha địa phương và gia đình đi tham dự buổi Picnic hiếm có nầy.
Bãi biển gần Trung Tâm Không Gian Kennedy thuộc bán đảo Cape Canavaral nhìn ra biển Đại Tây Dương bao la sóng vỗ rì rào. Khi chiếc xe Bus cùng các chiếc xe “hộ tống” đến địa điễm Picnic, mặt trời cũng đã bắt đầu lên cao. Các thẩm quyền Alpha cùng gia đình và thân hữu, lớp vào nhà mát, lớp chiếm các “lều chỉ huy” dưới bãi cát, tận hưởng những cơn gió biển mùa hè của Đại Tây Dương.
      Thực phẩm “Quân tiếp vụ” cung cấp và khoản đãi cho buổi Picnic hôm nay gồm heo quay vịt quay, bánh mì bánh hỏi….Tuy nhiên món tươi tại chỗ cũng được các Alpha lưu tâm đúng mức, cho nên năm ba con cá biển cũng bị tóm lên đem nướng trên lửa hồng, khiến các phu nhân vừa khen thịt cá ngon ngọt, vừa tấm tắc khe tài “mưu sinh thoát hiểm” của các đấng Alpha với những tràng cười giòn dã….
      Buổi Picnic để đời của các Alpha tại bờ biển Đại Dương Tây của tiểu bang Florida chấm dứt khoảng ba giờ chiều, đồng thời cũng là lúc chấm dứt ba ngày Đại Hội Cựu SVSQ/TBTĐ năm 2015 tại thành phố Orlando. Đoàn Alpha “Cư An Tư Nguy” bịn rịn chia tay nhau trong niềm tiếc nuối, và hẹn gặp nhau vào mùa Đại Hội năm tới tại thành phố Dallas tiểu bang Teaxs.
 
      Xin cám ơn các Alpha trong Ban Tổ Chức Đại Hội 2015, xin cám ơn Hội Cựu SVSQ/TĐ Trung tâm Florida, xin cám ơn các Chiến hữu thuộc Liên Hội Cựu Quân Nhân Orlando, xin cám ơn quý Niên Trưởng, quý Huynh Trưởng, quý Chiến hữu Đồng Môn từ khắp bốn phương trời đã về tham dự Đại Hội….Xin cám ơn tất cả đã tạo nên những hình ảnh thân thương suốt ba ngày Đại Hội vừa qua. Và cuối cùng, xin cám ơn Ngôi Trường Mẹ Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, đã đào tạo nên những con người tuyệt vời của hôm nay……./……
 
      Florida Mùa hè 2015
Phóng viên Diều Hâu Florida.












 

No comments:

Post a Comment